Facebook Profile Bán hàng trên Facebook cá nhân

 

Tại sao nên bán hàng trên tài khoản cá nhân:
- Các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3-4 lần so với fanpage và group.
- Tài khoản cá nhân còn có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm. Khi thấy khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần làm một việc đó là biến họ trở thành bạn bè của mình, khi đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.
- Nếu chúng ta có 15 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản có 3000 bạn bè (tức những khách hàng mục tiêu mà bạn đã target để kết bạn đó). Hàng ngày bạn đăng bài tự đông lên tất cả các tài khoản đó. Như vậy là chúng ta có thế tiếp cận gần 30 nghìn người mà chi phí bỏ ra rẻ hơn rất nhiều.

Làm sao để bán hàng trên tài khoản cá nhân hiệu quả?
Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Đầu tiên, chúng ta phải có nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được nhiều người biết đến. Tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản đã lập lâu, khoảng trên 3-6 tháng. Để có được nhiều tài khoản Facebook uy tín, bạn cần bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản. Sau khi tạo tài khoản, hãy tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Trước khi tạo tài khoản bạn nên mua vài cái sim rác về xác thực tài khoản để không bị check. Bên cạnh đó, thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh… cũng cần được lưu lại vì những thông tin này rất quan trọng và có thể cần thiết về sau.

Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng
Có nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng nhanh nhất là vào group, fanpage và tài khoản cá nhân. Đầu tiên phải nhắc đến group bởi vì nếu bạn là thành viên thường xuyên sinh hoạt ở group đó thì những người trong nhóm sẽ “quen mặt” bạn và khi bạn gửi lời mời kết bạn thì họ sẽ chấp nhận nhanh hơn. Ngoài ra, thao tác kết bạn thủ công qua group cũng nhanh hơn, bạn chỉ cần vào group đó, chọn “Thành viên” và chỉ việc bấm hàng loạt nút “Kết bạn” là xong.

Đối với fanpage thì bạn phải tìm các post chạy quảng cáo, sau đó click vào lượng like và thực hiện kết bạn. Tuy nhiên, với một số fanpage auto like để seeding thì bạn không thể áp dụng cách này. Khi đó bạn cần dùng phần mềm quét UID fan của page đó rồi auto kết bạn.

Còn với tài khoản cá nhân thì hãy tìm những Hot Face (HF), các tài khoản sống ở khu vực mà bạn muốn rồi vào mục “Bạn bè” của họ và thực hiện kết bạn. Tuy nhiên, nếu mục bạn bè để chế độ riêng tư thì không thể làm được theo cách này nên bạn lại cần phần mềm để thực hiện việc kết bạn.

Bước 3: Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè
Để những đối tượng tiềm năng trên dễ dàng chấp nhận yêu cầu kết bạn thì bạn cần đầu tư thời gian và phải có tư duy một chút. Đối với các group thì chúng ta cần tích cực tương tác trong group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao. Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt. Ví dụ đối tượng khách hàng là các “mẹ bỉm sữa” thì khi kết bạn, nhất định avatar phải để hình bé hoặc ảnh gia đình và trên dòng thời gian chia sẻ nhiều kiến thức về con cái. Còn nếu đối tượng tầm “tuổi teen” thì fake nick hot boy, hot girl…

Tùy từng đối tượng mà chúng ta có “chiến thuật” khác nhau để đưa các đối tượng mà bạn hướng tới vào danh sách bạn bè của mình. Account “nuôi” càng tốt, tư duy chiến lược càng cao thì kết quả mang lại càng tích cực. Sau khi kết bạn thành công, mỗi tài khoản đã có khoảng 3000 bạn thì chúng ta chuyển sang gợi ý kết bạn cho nhau. Dần dần, bạn sẽ có những tài khoản cực “chất” và có thể bắt đầu bán hàng trên Facebook một cách dễ dàng.

Bước 4: Đăng bài
Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây chú ý và “câu” tương tác của bạn bè, nội dung của bạn phải thật hấp dẫn, bắt kịp xu hướng mới khiến người xem click và tham gia vào các câu chuyện của bạn. Đồng thời bạn cũng chia sẻ một cách tự nhiên về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Một điều nên nhớ là không nên quảng cáo nhiều quá làm rác Facebook và khiến bạn bè cảm thấy khó chịu, dần dần họ cũng không quan tâm đến thông tin bạn đưa ra nữa.

Phần mềm VFP Pro hỗ trợ bán hàng trên Facebook Profile như thế nào?

- Tự động nuôi nick, tương tác với bạn bè hội nhóm bằng các thả tim, like, cmt cho bạn bè, hội nhóm mỗi khi có cập nhật new feed mới ở tính năng CHĂM SÓC TÀI KHOẢN FACEBOOK
- Quét ảnh bạn bè, lưu hình ảnh bạn bè để đối chiếu trả lời khi bị check poin hình ảnh bạn bè ở tính năng QUÉT ẢNH BẠN BÈ
- LẤY UID là tính năng của VFP dùng để quét các uid tương tác, bạn bè của người dùng FB, thành viên hội nhóm, fanpage, có thể lọc theo tên, độ tuổi giới tính, nơi sống....
- Tự động kết bạn theo uid, theo gợi ý facebook. Tự động đồng ý kết bạn. Tự hủy các lời mời kết bạn.
- Đăng bài lên Tường cá nhân, tag bạn bè, cmt cho bạn bè, đăng lên tường bạn bè, like bạn bè. 
- Sao chép nội dung statut, hình ảnh từ profile/ fanpage khác đăng lên tường của mình...


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét